Có nên mua nhà ngay ngã ba không?

Giải đáp có nên mua nhà ngay ngã ba không và cách hóa giải nhà ở ngã ba đường đơn giản, chuẩn phong thủy.

Có nên mua nhà ngay ngã ba không” là đắn đo của không ít người đang có ý định mua nhà. Ông bà ta thường nói “đất lành, chim đậu” mỗi mảnh đất, vị trí nhà sẽ có những đặc điểm phong thủy riêng đem đến những điểm lợi và hại cho gia chủ. Vậy có hay không nên mua nhà ngay tại ngã ba? Cùng Kinh Nghiệm Mua Bán tìm hiểu các quan niệm hiện nay về vị trí nhà này nhé!

I. Quan niệm vị trí nhà ngay ngã ba là đại kỵ

Theo quan niệm phong thủy, nhà nằm ở vị trí ngã ba được gọi là thương sát có ảnh hưởng không tốt đến những người sống trong nhà.

Có nên mua nhà ngay ngã ba không?
Có nên mua nhà ngay ngã ba không?

1. Ngã ba thường là nơi giao thoa của những luồng khí phức tạp

Phong thủy cho rằng khí hung là những luồng khí đi thẳng vào nhà, còn sinh khí là những dòng khí uyển chuyển, uốn lượn. Bởi vậy, vị trí nhà nằm tại ngã ba là nút giao thông đi lại của các phương tiện giao thông, khí sinh ra đâm thẳng vào nhà chính là “hung”, không tốt.

2. Nguy hiểm xe cộ dễ xảy ra tai nạn

Ngã ba đường thường xuyên có xe cộ di chuyển, với những gia đình có trẻ nhỏ thường rất nguy hiểm. Trẻ nhỏ thường chưa nhận thức được sự nguy hiểm, còn hiếu kỳ và thích chạy nhảy, nô đùa. Bởi vậy chỉ cần không chú ý chúng có thể chạy nhảy ra đường và dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

3. Bụi bẩn hút vào nhà

Càng nhiều ngõ, hẻm các luồng gió lưu thông càng lớn. Khi gió lưu thông sẽ kéo theo khói bụi, tiếng ồn và gây ô nhiễm,… Bởi vậy mà, dù gia gia chủ thường xuyên đóng cửa, dọn dẹp nhưng chỉ cần 1-2 hôm đã có thể thấy rõ những bụi và rác.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan nhà cửa mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe hô hấp, tiêu hóa và tâm trạng bất an của người sống trong nhà. 

4. Không gian riêng bị làm phiền 

Nhà là tổ ấm, là không gian riêng tư của mỗi người. Vì nằm ngay ngã ba đường, có đoạn đường thẳng tắp vào cửa nhà nên dù không cố ý hay chỉ là vô tình thì chỉ cần đưa mắt là có thể nhìn vào gia đình bạn đang làm gì, có gì,… thật phiền phức!

II. Quan niệm vị trí nhà ngay ngã ba là thuận lợi

Bên cạnh những người đang thắc mắc “Có nên mua nhà ngay ngã ba không?” thì nhiều người lại không ngần ngại lựa chọn những vị trí ngay tại ngã ba. Bởi những thuận lợi mà nó mang đến như sau:

1. Thuận tiện buôn bán, kinh doanh

Với những ai đang kinh doanh, buôn bán, vị trí nhà ngay tại ngã ba là lựa chọn “siêu tốt”. Có nhiều người di chuyển qua lại, đặc biệt thoáng đãng nên gia chủ dễ dàng buôn bán và quảng bá những sản phẩm kinh doanh hơn.

2. Tiết kiệm được chi phí mua nhà đáng kể

Những vị trí nhà đẹp không nằm tại ngã ba thường được nhiều người lựa chọn nên giá mua thường cao hơn so với những ngôi nhà tại ngã ba ít người chú ý từ 10-20%. Bởi vậy, với kinh phí không quá lớn lại không quá chú trọng vị trí nhà thì nhà ngay tại ngã ba sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

III. Cách hóa giải sự “xấu” khi nhà ngay ngã ba

Các cụ có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu ngôi nhà bạn mua có vị trí tại ngã ba phạm vào phong thủy, thế nhưng những điều “xấu” vẫn có thể hóa giải bằng những cách sau:

  • Phía ngoài trồng thêm hàng cây ngăn bụi: khi các luồng khí kéo theo bụi, cát đâm thẳng vào nhà sẽ bị cản lại bởi các hàng cây xanh. Ngoài ra, hàng cây sẽ tạo cho ngôi nhà cảm giác xanh mát hơn, tiếng ồn từ xe cộ cũng sẽ bị cản và giảm đi đáng kể.
  • Đặt thêm tấm bình phong tại phòng khách: Tấm bình phong có thể giúp bạn cản không khí xộc thẳng vào nhà, tránh bụi bẩn. Ngoài ra còn giúp cho gia đình có thêm không gian yên tĩnh hơn, không còn cảm giác bị làm phiền nữa.
  • Treo các vật phong thủy: chuông gió, sáo trúc là những vật phong thủy thường được các thầy phong thủy khuyên dùng, nhất là với những nhà có vị trí tại ngã ba. Chúng có tác dụng đón lành tránh dữ, báo động và xua đi những luồng khí dữ, đón những luồng khí lành vào ngôi nhà.

Quan niệm có nên mua nhà ngay ngã ba không còn tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính và mục đích sử dụng của mỗi người. Mong rằng với những chia sẻ của Kinh Nghiệm Mua Nhà có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc và đưa ra được quyết định đúng đắn.

Chúc bạn sớm lựa chọn được ngôi nhà ưng ý! 

Rate this post